เที่ยวน่าน

สวัสดีครับมี เดือนนี้มีวันหยุดยาวหลายช่วง ช่วงวันพ่อ  ช่วงวันรัฐธรรมนูญ  แต่ช่วงวันพ่อตั้งใจจะอยู่กรุงเทพ พาครอบครัวไปถวายพระพรในหลวง และไปดูพลุที่ท้องสนามหลวง ช่วงวันรัฐธรรมนูญจะลองไปเที่ยวน่านดูสักครั้ง อันที่จริงอยากไปเที่ยวทั้งครอบครัวแต่เนื่องจากไม่มีเวลาเตรียมตัว กลัวว่าลูกๆ กับน้องเปิ้ลศรีภรรยาของกระผมจะไม่ enjoy กับความไม่พร้อมเรื่องเส้นทางและเรื่องที่พัก เช่น การขับรถหลงทาง ซึ่งเป็นอาการปกติของผม ที่พักไม่สวย  อาหารไม่อร่อย เป็นต้น ดังน้้น เพื่อเป็นการดี จึงตัดสินใจไปเที่ยวทริปนี้กับน้องสาวขาลุยและเพื่อนขาเที่ยวที่ไม่เรื่องมาก ค่ำไหน นอนนั่น กินแบบง่ายๆ  เพื่อเป็นการนำร่องเก็บข้อมูลพาครอบครัวผมไปเที่ยวอีกที อันที่จริงเมื่อก่อนผมกับน้องสาวยังไม่มีครอบครัว เราไปเที่ยวกันบ่อยมากกับคุณแม่จอมตืดของผม คือไปเที่ยวแบบประหยัด เน้นพักเต็นท์เป็นหลัก ของกินก็ทำกินเอง รถก็ขับเอง ก็สนุกดี ในแบบตังน้อยแต่เที่ยวแบบจัดเต็ม  ทริปนี้คงจะเป็นลักษณะนี้ ตั้งใจจะเอาน้อง ตอม จอมซน ลูกชายคนเล็กไปด้วย น้องตอม อายุเกือบ 4 ขวบ แล้วสามารถเที่ยวแบบสมบุกสมบันได้ จะได้ฝึกความเป็นแมนด้วย ( ใครๆชอบทักว่าน้องหน้าเหมือนผู้หญิง ถึงผมอยากจะได้ลูกผู้หญิง แต่ผมก็ไม่อยากให้น้องตอมเป็นผู้ฉิงนะครับ )  ผมเคยไปเหนือนับสิบครั้ง ส่วนมากจะไป เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน  ลำปาง พเยาว์ แม่ฮ่องสอน แต่ยังไม่เคยไป น่าน เลยสักครั้ง  อันที่จริง น่าน ก็เดินทางพอๆกับเชียงใหม่ แต่คนส่วนใหญ่ก็จะไปแต่เชียงใหม่ ไม่ไปน่านกัน ซึ่งอันที่จริงเมืองน่านจากข้อมูลมีที่เที่ยวสวยงามมากทีเดียว ครั้งนี้จะเก็บข้อมูลมาฝากครับ เริ่มวางแผนการเดินทางดีกว่า

ออกจาก กทม คืนวันศุกร์ ที่ 9   สองพ่อ ลูก หิ้วกระเป๋าขึ้นรถ จุดหมายถึงอุทยานแห่งชาติดอยภูคาตอนสายๆ แล้วคงจะไปหาที่เที่ยว ที่กินแถวๆนั้นก่อน จากก็ขึ้นภู หาที่ปักเต็นท์เหมาะๆ  แล้วดูพระอาทิตย์ยามเย็นที่ยอดเขา ถ่ายรูปอัป facebook  ให้เพื่อนๆดู จากข้อมูลดอยภูคาอยู่สูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 5300 ฟุต มีป่าอันอุดมสมบูรณ์ มีถ้ำ น้ำตก และมีทิวทัศน์ อันสวยงาม  สามารถโทรถามข้อมูลที่อุทยาน 054 701000 ครับ

เช้าวันเสาร์ที่ 10  ต้องรีบปลุก น้องตอมแต่เช้า เพื่อไปดูพระอาทิตย์ขึ้น  โดยส่วนตัวผมเป็นคนตื่นเช้าอยู่แล้ว  แต่ อีนังตอมนี่ซิ ปลุกยาก ปกติก็ชอบนอนตื่นสายเหมือนกับภรรยาผมไม่มีผิด  แต่การมาเที่ยวครั้งนี้ก็เป็นการดีจะได้เป็นการฝึกให้ลูกเป็นคนตื่นเช้า  คุณรู้ไหมครับ การตื่นเช้านี่ทำให้เราได้สัมผัสธรรมชาติมากกว่าคนอื่นที่นอนตื่นสาย  ตอนสายสักหน่อยลงดอยไปแวะดูเสื้อผ้าทอมือลายน้ำไหล ที่หมู่บ้านไทลื้อ ชาวบ้านส่วนใหญ่อพยบมาจากแคว้นสิบสองปันนา  จากนั้นเดินทางต่อไปชมพระอาทิตย์ตกที่อุทยานศรีน่าน  เขาบอกว่าระหว่างทางวิวข้างทางสวยงามมาก คืนนี้จะพักที่อุทยานศรีน่านนะ

เช้าวันอาทิตย์ที่ 11  ต้องรีบปลุก น้องตอมแต่เช้า เพื่อไปดูพระอาทิตย์ขึ้น ( อีกแล้ว )  ที่ดอยผาชู้ วันนี้น่าจะปลุกง่ายขึ้น เพราะน่าจะปรับตัวได้แล้ว  ส่วนพ่อ จะดื่มกาแฟตอนเช้าถ่ายรูปเลืยนแบบโฆษณาใน TV ครับ ตอนสายไปเที่ยวเสาดินนาน้อย เขาบอกว่า คล้ายกับแพะเมืองผี ของเมืองแพร่ ครับ  ตอนเที่ยงไปกินปลาบนแพ ที่หมู่บ้านประมงปากนาย ปลาที่นี่จับมาจากเขื่อนสิริกิติ์ครับ ถ้ามีเวลาจะนั่งเรือชมวิวในเขื่อนสิริกิติ์

เช้าวันจันทร์ที่ 12  เดินทางกลับกรุงเทพครับ

About these ads

ป้ายกำกับ:

About Hip Home Stay

ผมนาย อนุชิต ครับ เคยทำงานโรงงานมาต้องรอวันหยุดจึงได้ไปเที่ยว มีครอบครัวออกมาทำกิจการส่วนตัวคิดว่าอยากหยุดงานเมื่อไรแล้วไปเที่ยวก็ได้ สุดท้ายก็หยุดกิจการไปเที่ยวไม่ได้อยู่ดี ตั้งใจว่าจะหาเวลาไปหาที่เที่ยว Hip Hip แบบ Home stay ที่ราคาไม่แพงทุกช่วงวันหยุดที่มีโอกาส แล้วให้ข้อมูลเพื่อนท่องเที่ยว จะได้มีส่วนกระจายรายได้ให้กับท้องถิ่นชนบท และจะมีเพื่อนเที่ยวแบบ hip hip home stay เพิ่มมากขึ้นครับ เพื่อนๆ ถ้ามีโอกาสไปเที่ยวที่ไหน และอยากแนะนำ หรือ อยากชวนไปเที่ยวด้วยกันยินดีนะครับ หรืออยากถามสถานท่องเที่ยวที่ผมเคยไปแล้วยินดีแนะนำครับโทรมาคุยกันได้ 089 8122876 ครับ

ติดตาม

Get every new post delivered to your Inbox.